"Các hệ thống điện tử hàng không trong nước, hệ thống cung cấp điện, điều hòa không khí và các hệ thống khác đã được thử nghiệm trên máy bay. Chuyến bay đánh dấu sự khởi đầu của các cuộc thử nghiệm hoàn thiện tại nhà máy", bản phát hành cho biết.
Máy bay bay trên không trong một giờ 15 phút, đạt tốc độ 580 km/giờ và độ cao ba nghìn mét.
Các phi công báo cáo rằng nhiệm vụ bay đã hoàn thành đầy đủ và tất cả các hệ thống của máy bay, bao gồm cả hệ thống nội địa mới, đều hoạt động mà không có bất kỳ vấn đề nào.
"Chuyến bay này mở màn cho các cuộc thử nghiệm phát triển cấpnhà máy của máy bay MС-21 theo diện mạo mới của Nga. Kế hoạch của chúng tôi bao gồm một chuyến bay chuyển đến Zhukovsky để thực hiện các chuyến bay theo chương trình thử nghiệm đểđược cấp giấy chứng nhận. Song song đó, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện mát bay MС-21 hoàn toàn của Nga, hiện đang trong xưởng lắp ráp ởgiaiđoạncuối và sẽ tham gia các chuyến bay sau", Tổng giám đốc điều hành UAC Vadim Badekha cho biết.
Rostec lưu ý rằng hai máy bay thử nghiệm MС-21 đã được cải tiến, trước đó đã trải qua các cuộc thử nghiệm chứng nhận với các hệ thống nước ngoài, sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm bay theo chương trình thay thế nhập khẩu.
MС-21 là máy bay thân hẹp tầm trung thế hệ mới. Sức chứa của máy bay sẽ dao động từ 163 đến 211 hành khách. Chiếc tàu này được thiết kế dựa trên những phát triển mới nhất, hướng đến phân khúc thị trường vận tải hành khách phổ biến nhất.
Vào tháng 1, Tổng giám đốc điều hành Rostec Sergei Chemezov thông báo rằng việc sản xuất hàng loạt MС-21 dự kiến bắt đầu vào năm 2026. Từ năm 2029, dự kiến sẽ sản xuất 72 chiếc mỗi năm.