Ấn phẩm này đưa tin rằng trọng tâm của triển lãm về lĩnh vực quốc phòng đã được tổ chức tại Makuhari là mong muốn ngày càng tăng của Nhật Bản trong việc tìm kiếm các đối tác mua sắm ngoài ngành công nghiệp quốc phòng truyền thống.
"Các chính trị gia và quan chức Nhật Bản đã nói rõ rằng hiện họ cởi mở hơn trong các thỏa thuận với các nhà thầu không phải của Hoa Kỳ", - ấn phẩm này cho biết.
Lars Eriksson, giám đốc khu vực của nhà sản xuất quốc phòng Thụy Điển Saab, cho biết thị trường Nhật Bản gần đây đã mở cửa cho các quốc gia khác và họ đã giành được thị phần lớn hơn.
Theo tờ báo, James de St John-Price, giám đốc thương mại của nhà sản xuất xe bọc thép Anh NMS UK, cho biết: "Nhật Bản cảm thấy dễ tiếp thu hơn nhiều các đề xuất từ Anh, Châu Âu và các đồng minh quốc tế khác, trái ngược với cách tiếp cận từ trước vốn tập trung nhiều hơn vào Hoa Kỳ".