Liệu AI có đang giết chết sự sáng tạo?
"Một thế hệ mới sẽ trưởng thành với cách tiếp nhận nội dung hoàn toàn khác và muốn trải nghiệm nó theo cách riêng. Nếu chúng ta không tự mình tạo ra nội dung, chúng ta sẽ bị cuốn vào những làn sóng nội dung từ AI - những thứ có thể được gọi bằng những cái tên cấm kỵ, những nội dung 'mục ruỗng não bộ' (brainrot) vô tận", ông phát biểu tại phiên thảo luận "Làm thế nào để chiến thắng trong cuộc cạnh tranh giành cảm xúc: Quảng bá giá trị trong kỷ nguyên kinh tế trải nghiệm".
"Những nội dung đó có thể rất hài hước, vui nhộn, gây cười, khơi gợi cảm xúc như chúng ta đang bàn luận, nhưng đồng thời cũng làm xao nhãng khỏi những công việc sáng tạo. Hoặc đôi khi, ngược lại, chúng lại hỗ trợ cho quá trình sáng tạo. Điều tôi muốn nhấn mạnh là chúng ta nhất định phải tự mình làm điều này", Goreslavsky nói thêm.
Brainrot (từ tiếng Anh, nghĩa đen là "sự mục ruỗng não bộ") là thuật ngữ không chính thức trong văn hóa mạng, dùng để chỉ các loại hình nội dung (video, hình ảnh, văn bản...) gây ra sự cuồng nhiệt mãnh liệt và trở thành đối tượng ám ảnh đối với người dùng.
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg diễn ra từ ngày 18 đến 21/6. Hãng thông tấn RIA Novosti (Sputnik) là đối tác truyền thông của sự kiện.