"Để thoát khỏi tình trạng này, để tạo ra một hệ thống mới, không chỉ ở Moskva mà còn trên toàn bộ siêu đô thị, kể cả tỉnh Moskva, cần phải đầu tư trong thời gian ngắn nhất có thể, tạo ra một hệ thống giao thông mới bao phủ cả Moskva và các thành phố lân cận trong tỉnh Moskva, và hoạt động trơn tru như đồng hồ. Một hệ thống như vậy đã được tạo ra, công việc có hệ thống vẫn đang tiếp tục, nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi dừng lại ở đó", ông Sobyanin nhấn mạnh.
Trong những năm gần đây, khoảng 260 ga vận tải đường sắt đã được mở tại Moskva
"Tàu điện ngầm không thể được coi là một dự án riêng biệt. Trên toàn thế giới, các tuyến tàu điện ngầm kết nối với vận tải đường sắt mặt đất, vận tải đường sắt hạng nặng trên mặt đất và ngầm, tạo thành một hệ thống duy nhất. Điều này có ở Trung Quốc, Berlin và hầu hết các quốc gia trên thế giới. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã mở MCC, MCD, tàu điện ngầm, hoạt động như một thể thống nhất, với các điểm trung chuyển tự do, với một hệ thống điều phối điều khiển duy nhất, v.v., khoảng 260 ga", ông Sobyanin nói.
Hàng năm 4-6 ga tàu điện ngầm sẽ được khai trương tại Moskva
Tàu không người lái sẽ hoạt động trong hệ thống tàu điện ngầm Moskva vào cuối năm 2026
"Cuối năm sau, những chuyến tàu điện ngầm không người lái đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động. Các đồng nghiệp của chúng tôi từ Đường sắt Nga đang tích cực nghiên cứu các chuyến tàu không người lái trên các tuyến Vòng tròn Trung tâm Moskva và Đường kính Trung tâm Moskva", ông Sobyanin nói.