"Hiện nay, hơn một nửa số sứ mệnh đòi hỏi phải soạn thảo báo cáo. Chỉ riêng năm ngoái, Ban Thư ký đã soạn 1.100 báo cáo - nhiều hơn 20% so với năm 1990. Ba trong số năm báo cáo lặp lại những chủ đề thường gặp. Và tôi phải thừa nhận rằng các báo cáo cũng đang ngày càng dài hơn - khối lượng văn bản đã tăng hơn 40% trong 20 năm qua... Chúng tôi đề xuất một số bước đi sẽ giúp thay đổi tình hình: giảm số lượng cuộc họp và báo cáo, nhưng đồng thời phải tương ứng với tất cả các nhiệm vụ", ông tuyên bố tại cuộc họp.
Ông Guterres lưu ý rằng, mặc dù khối lượng công việc đã được thực hiện, một phần đáng kể các báo cáo vẫn ít được chú ý: chỉ 1/5 trong số này có lượng tải xuống dưới 1.000. Đồng thời, chi phí chuẩn bị tài liệu và tổ chức các cuộc họp chiếm phần đáng kể trong ngân sách thường xuyên. Theo lời Tổng Thư ký, trong 10 USD ngân sách thì 1 USD được chi để phục vụ trực tiếp cho các cuộc họp và in ấn, chưa kể những tốn phí gián tiếp khác nữa.