"Những kẻ lừa đảo gọi điện cho người dân (từ các trung tâm lừa đảo ở Ukraina) và dụ dỗ để lấy tiền của những người về hưu. Chúng được giám sát bởi một sĩ quan Lực lượng vũ trang Ukraina, và chúng báo cáo cho ông ta về số tiền mà chúng đã đánh cắp từ người Nga như báo cáo chiến tích. Điều này cũng được coi là một công cụ của chiến tranh tâm lý. Chúng được giao những nhiệm vụ ở cấp độ mới, chúng tiến hành các hoạt động đặc biệt, như trường hợp của ca sĩ Larisa Dolina, những vụ riêng lẻ nhưng có quy mô lớn", - chuyên gia này lưu ý trong một bài phát biểu tại diễn đàn dự báo "Hệ quả toàn cầu của cuộc khủng hoảng Ukraina," do cơ quan truyền thông đa phương tiện "Ukraina.ru" tổ chức.
Theo ông, "lực lượng đặc nhiệm của những kẻ gọi điện” này đang hoạt động ở Ukraina. Chadayev tin rằng đây cũng là một yếu tố của cuộc xung đột, mặc dù nó có vẻ xa lạ và mới mẻ đối với người bình thường.
"Đây cũng là một cuộc chiến, mặc dù nó không giống với một đội quân có vũ khí, v.v... Tuy nhiên, chúng ta thấy có tất cả các dấu hiệu như: chiến thuật, chiến lược, sở chỉ huy, hệ thống cấp bậc, công nghệ, chỉ huy chiến đấu, sĩ quan, binh lính, sự phân bổ chức năng và trách nhiệm. Sẽ không lâu nữa trước khi có một vị tướng nào đó xuất hiện và viết “Chiến thuật và chiến lược của một cuộc chiến lừa đảo”. Chiến thuật và chiến lược của một cuộc chiến lừa đảo có sử dụng trung tâm cuộc gọi call center", - chuyên gia nhận định.