Theo lời người này, trong 20 phút đầu tiên của chuyến bay, cả hai phi công trao đổi bình thường với nhau. Khi cơ trưởng rời khoang lái có lẽ để vào buồng vệ sinh, cơ phó bỗng khóa cửa và tự tiện giảm độ cao bay.
Phi công chính cố gắng quay trở vào cabin nhưng vô ích. Qua băng ghi âm “hộp đen” nghe thấy tiếng đập phá cửa, gọi điều khiển không lưu, hệ thống trên máy bay cảnh báo khả năng vụ va chạm. Cơ phó không hề lên tiếng nhưng nghe thấy tiếng thở bình thường của người này cho đến khi tai nạn xảy ra.
Công tố viên: hành động của phi công thứ hai lái A-320 có thể được coi như âm mưu tiêu diệt máy bay
© Flickr / Mark HarkinHãng hàng không Germanwings
© Flickr / Mark Harkin
Đăng ký
Các động thái của cơ phó máy bay Airbus A320 gặp nạn ở Pháp có thể được coi như âm mưu cố tình tiêu diệt phi cơ, - ông Brice Robin công tố viên Marseilles cho biết.