Sự hợp tác với một số nhà cung cấp trở nên rủi ro, trong số này có công ty Thales Avionics SAS của Pháp đã không giao máy tính hệ thống phi cơ trong sáu tháng, Parker của Mỹ có khả năng yêu cầu Các máy bay dân dụng Sukhoi ký chứng nhận người sử dụng cuối cùng, trong đó nhà sản xuất muốn từ chối cung cấp sản phẩm cho Crưm hoặc các công ty dầu khí.
Tại thời điểm này, đại diện doanh nghiệp Nga cùng với Bộ Công thương đang phát triển kế hoạch thay thế phụ tùng nhập khẩu trong ngành công nghiệp máy bay để giảm tỷ trọng các thành phần nước ngoài trên SSJ-100.
Các chuyên gia lưu ý, sự thay đổi thành phần nhà cung cấp có khả năng kéo theo việc điều chỉnh chứng nhận phân loại máy bay. Động thái như vậy có thể là không hợp lý nếu không có những thay đổi lớn về đặc điểm của máy bay, chẳng hạn như giảm giá thành hoặc khả năng tiếp cận các thị trường mới.