Tờ báo Anh The Independent trích dẫn nghiên cứu của ông Mark Kalinowski, chuyên gia phân tích của tập đoàn tài chính Nhật Bản Nomura.
Kết quả những cuộc khảo sát do ông tiến hành cho thấy gần 30% các chủ sở hữu của mạng nhà hàng ở Mỹ không có khả năng chi trả.
Những khách hàng của mạng khó chịu với việc nhân viên cửa hàng không chuẩn bị phục vụ kịp thời đơn đặt hàng, các thiết bị thường xuyên bị treo còn thực đơn thì quá dàn trải, các nhà điều hành cho biết.
Theo ý kiến của 12 chủ nhà hàng được phỏng vấn, thủ phạm của tình trạng này là Giám đốc điều hành mới của công ty, ông Steve Easterbrook, doanh nhân người Anh "đã gieo rắc những hạt giống của sự suy giảm" bằng những cải cách của mình, khiến các nhà khai thác đang quen với phương pháp chuẩn bị thức ăn nhanh truyền thống không hài lòng.
Những thay đổi do lãnh đạo mới đề xuất bao gồm việc lắp đặt các cột đặt hàng điện tử, khả năng cho người tiêu dùng tự mình lựa chọn các thành phần của bánh mì kẹp thịt, cũng như sự xuất hiện trong thực đơn trong ngày của chuỗi thức ăn nhanh những thực phẩm mà trước đây chỉ có thể đặt cho bữa điểm tâm vào buổi sáng.
Trong cuộc khảo sát có sự tham gia của 29 mạng nhượng quyền thương mại, bao gồm 229 nhà hàng trên tổng số hơn 14.000 nhà hàng "McDonald" đang hoạt động ở Mỹ.