Và mỗi người đến thăm Việt Nam đều mang về nhà những quà lưu niệm. Trước hết đồ đó là trang sức, đồ gốm, tranh sơn mài. Nhưng, Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới không chỉ với những sản phẩm này. Mấy thập kỷ qua, nước CHXCN Việt Nam xuất khẩu quần áo, giày dép chất lượng cao, hàng điện tử và thiết bị vệ sinh cho Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Liên minh châu Âu. Nếu về thị trường Nga, thì các thứ hàng nay xuất hiện chỉ với khối lượng rất nhỏ.
Tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra), là trung tâm văn hóa và kinh doanh lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài, khoảng 170 công ty đến từ các tỉnh và thành phố khác nhau của Việt Nam giới thiệu các loại sản phẩm của mình. Tại cuộc triểm lãm với diện tích 15 nghìn m2 có thể thấy hơn 12.000 mặt hàng từ thực phẩm và mỹ phẩm đến vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh.
Dưới đây là bốn đoạn phỏng vấn do phóng viên của đài chúng tôi ghi vào ngày khai mạc triển lãm, và tất cả các doanh nhân này đều nói lên ý muốn tiếp cận thị trường Nga, tìm đối tác kinh doanh ở đây.
Vào ngày khai mạc cuộc triển lãm, tại Trung tâm Hà Nội-Moskva đã tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam –Nga “Đẩy mạnh hợp tác thương mại và thanh toán song phương”. Tham gia hoạt động này có hơn 400 đại biểu Việt Nam và Nga. Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà đánh giá cao kết quả của Diễn đàn.
Hội chợ Triển lãm “Hàng Việt Nam chất lượng cao” ở Matxcơva sẽ mở cửa trong một tháng. Theo ý kiến của các đại biểu tham gia diễn đàn, thời gian này là đủ để đạt được các mục tiêu của ban tổ chức triển lãm