Anh đã giải thích rõ tất cả các tình tiết của vụ việc ngày 24 tháng 11. Chúng tôi giới thiệu với các bạn một số đoạn trích từ cuộc trò chuyện đó.
HỎI: Xin cho biết, tổ lái của anh có nắm rõ khu vực bay, nơi xảy ra tình trạng khẩn cấp hay không?
MURASHIN:
Tất nhiên, chúng tôi đã nhiều lần thực hiện các chuyến bay chiến đấu ở đây. Tôi biết rõ khu vực này như lòng bàn tay của mình. Tôi có thể định hướng trong khu vực này mà không cần đến dụng cụ. Chúng tôi đã nhiều lần làm nhiệm vụ chiến đấu và quay trở về căn cứ không quân.
HỎI: Konstantin, có thể xảy ra chuyện rằng anh và người chỉ huy máy bay không nhận thấy là đã vượt ra ngoài không phận Syria hay không?
MURASHIN:
Không, điều đó là không thể. Thậm chí ngay cả trong một giây. Khi đó chúng tôi đang bay ở độ cao 6000 mét, thời tiết tốt, tầm nhìn rất rõ. Suốt toàn bộ chuyến bay của chúng tôi cho đến khi bùng nổ, tôi hoàn toàn kiểm soát các tên lửa. Tôi nhìn thấy rất rõ trên bản đồ và trên mặt đất, đâu là biên giới và chúng tôi đang ở đâu. Ngay cả nguy cơ bay quá vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ cũng không có."
HỎI: Phía Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các phi công F-16 đã nhiều lần cảnh báo với các anh rằng các anh đã vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Trong thực tế, tất cả mọi chuyện đã xảy ra như thế nào?
MURASHIN:
Trên thực tế, không hề có cảnh báo nào cả. Không có cảnh báo qua trao đổi radio, cũng không có cảnh báo trực quan. Nếu họ muốn cảnh báo chúng tôi, họ có thể bay song song. Nhưng không có những cái đó. Mà tên lửa thì đã bắn trúng vào đuôi máy bay của chúng tôi một cách bất ngờ. Chúng tôi thậm chí không hề thấy nó một cách trực quan để có thời giờ cơ động tránh tên lửa.
HỎI: Sắp tới anh có kế hoạch gì sau khi điều trị?
MURASHIN:
Tất nhiên, tôi mong được xuất viện. Để trở về làm nhiệm vụ ngay lập tức. Tôi sẽ yêu cầu chỉ huy cho tôi ở lại căn cứ không quân này. Tôi sẽ "hoàn trả món nợ" báo thù cho cơ trưởng của tôi.