Tháng Mười Hai năm nay họ mua ít hơn và chọn các món quà rẻ hơn, các nhà bán lẻ nói với RBC
Trong tháng 12 năm 2014, các nhà bán lẻ báo cáo về kỷ lục: doanh thu lớn nhất là các thương nhân bán thiết bị điện tử và đồ nội thất, thậm chí có cửa hàng trong ngày thường bán được số tiền bằng cả dịp lễ, RBC cho biết. Các mạng xã hội năm ngoái đăng nhiều ảnh đêm xếp hàng tại IKEA, "M Video" và các kệ hàng rỗng không.
Đêm giao thừa năm nay, mạng xã hội chắc sẽ "im ắng" hoặc tệ hơn, sẽ là "mùa chết". Trên thực tế, hoạt động mua bán đã giảm trông thấy.
Các nhà bán lẻ mà RBC phỏng vấn xác nhận rằng sức mua giảm hẳn. Đại diện các công ty cho rằng lý do chính ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm là khủng hoảng khiến người dân lo lắng tiết kiệm, giá cả hàng hóa tăng lên khiến mọi người chọn mua hàng hóa rẻ hơn.