Một nguồn tin cấp cao của Bộ Quốc phòng Anh nói với tờ báo rằng, Nga đã bắt đầu sử dụng các máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm A-50 ở Trung Đông vào cuối tháng 12 năm 2015.
Ngoài ra, bài báo nói rằng, ngày 27 tháng 12 năm 2015, trang web flightradar24 ghi được sự di chuyển của một máy bay không bật tín hiệu gọi. Chiếc máy bay đã bay trong khoảng bốn giờ ở độ cao 20.000 feet (khoảng 6.100 mét) ở Tây Bắc Syria. Jane's Defense Weekly lưu ý rằng, tuyến bay có đặc thù của các máy bay cảnh báo sớm (AWACS).
Theo bài báo, không có bằng chứng việc A-50 được bố trí tại sân bay Hmeymim của Syria, các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho rằng chiếc máy bay đã cất cánh từ lãnh thổ Nga. Khả năng là A-50 đã bay từ căn cứ gần Mozdok, nơi các phi cơ Tu-22M3 không quân tầm xa Nga thường cất cánh đánh bom các thế lực khủng bố ở miền đông Syria.
Theo bài báo, không có bằng chứng việc A-50 được bố trí tại sân bay Hmeymim của Syria, các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho rằng chiếc máy bay đã cất cánh từ lãnh thổ Nga. Khả năng là A-50 đã bay từ căn cứ gần Mozdok, nơi các phi cơ Tu-22M3 không quân tầm xa Nga thường cất cánh đánh bom các thế lực khủng bố ở miền đông Syria.