Vẻ ngoài của mảnh vỡ phần thân khoang thứ ba của quả tên lửa được cho là đã bắn hạ máy bay Boeing của Malaysia không trùng hợp với hình dạng những mảnh vỡ của tên lửa seri 9M38, điều này được nêu trong bức thư ban hành hôm thứ Năm của Giám đốc Cơ quan Hàng không Nga Rosaviasia Oleg Storchevyi gửi ông Tjibbe Youstra, Chủ tịch Ủy ban phụ trách điều tra vụ thảm họa của Hội đồng An toàn Hà Lan.
Hội đồng an toàn Hà Lan hôm 13 tháng Mười đã báo cáo kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia trong khi thực hiện chuyến bay MH17 từ Hà Lan. Trong báo cáo có nêu rằng nguyên nhân tai nạn là do một vụ nổ ở bên thân trái máy bay một đầu đạn loại 9N314M, được gắn trên tên lửa seri 9M38, phóng đi từ hệ thống “Buk”.
Ngoài ra, trong phần bình luận những nhận xét của Nga cũng nêu rõ là ở đây có thể nói cả về tên lửa 9M38, vốn được nêu trong các kết luận của tập đoàn “Almaz-Altey” (nhà sản xuất hệ thống “Buk”) về vụ tai nạn MH17, cũng như về một biến thể hiện đại hơn – 9M38M1.
“Một thực tế quan trọng mới là vẻ bề ngoài của mảnh vỡ thân khoang thứ ba được phát hiện ở hiện trường vụ tai nạn máy bay không trùng hợp với hình dạng mảnh vỡ đã hình thành khi nổ phần đầu đạn của tên lửa seri 9M38 (9M38M1).
Ngoài ra, trong phần bình luận những nhận xét của Nga cũng nêu rõ là ở đây có thể nói cả về tên lửa 9M38, vốn được nêu trong các kết luận của tập đoàn “Almaz-Altey” (nhà sản xuất hệ thống “Buk”) về vụ tai nạn MH17, cũng như về một biến thể hiện đại hơn – 9M38M1.
“Một thực tế quan trọng mới là vẻ bề ngoài của mảnh vỡ thân khoang thứ ba được phát hiện ở hiện trường vụ tai nạn máy bay không trùng hợp với hình dạng mảnh vỡ đã hình thành khi nổ phần đầu đạn của tên lửa seri 9M38 (9M38M1).