Hôm thứ Sáu, "Miami Herald" phiên bản tiếng Tây Ban Nha cho biết điều này. Trong vụ kiện tụng này, quyền lợi của doanh nghiệp Cuba "Cubaexport", đối tác của nhà sản xuất rượu "Pernod Ricard" của Pháp và công ty "Bacardi" mâu thuẫn với nhau.
Theo đại diện của Văn phòng bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá, tại Mỹ đã khôi phục lại quyền đăng ký thương hiệu cho Cuba. Tuy nhiên, thời hạn của nó sẽ chỉ kéo dài cho đến 27 tháng 1, vì khoảng thời gian mười năm đăng ký được tính từ năm 2006, khi công ty "Cubaexport" không thể nhập lại đăng ký nhãn hiệu hàng hoá này. Đồng thời, theo đại diện của "Pernod Ricard" Olivier Cavil, phía Cuba đã chuẩn bị đơn đề nghị gia hạn đăng ký cho 10 năm tiếp theo.
Quyết định này gây bất ngờ cho "Bacardi", công ty đang có dự định tiếp tục kiện giành quyền sở hữu "Havana Club". Tuyên bố mà Bacardi phát hành nói rằng công ty "ngạc nhiên và lo lắng bởi quyết định chưa từng có của chính phủ Hoa Kỳ." "Trong thực tế, chính phủ đã lãng quên các tiêu chí cũ của Mỹ, các luật chống sự công nhận hoặc biện pháp tịch thu của các chính phủ nước ngoài", — tài liệu nói. Khoảng 20 năm nay, sở hữu thương hiệu Havana Club là chủ đề tranh chấp giữa "Bacardi" và công ty Pháp-Cuba "Havana Club International". Trước đây, "Bacardi" mua lại quyền sở hữu thương hiệu Havana Club từ chủ sở hữu trước đây của nó là nhà Arechabala, họ chạy trốn sang Hoa Kỳ sau cuộc Cách mạng Cuba. Chính quyền Havana không thừa nhận cuộc mua bán này.