Và trước đó đã có tin rằng, Maxcơva sẵn sàng ký kết hợp đồng về cung cấp các máy bay Sukhoi Superjet 100 (SSJ 100) cho Tehran. Hợp đồng với Pháp không có nghĩa là Iran từ chối ký kết hợp đồng với tập đoàn "Sukhoi".
Trong cuộc đàm đạo với phóng viên đài Sputnik, một trong những nhà lãnh đạo ngành hàng không dân dụng của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, người không muốn nêu tên, cho biết:
“Trong ba năm qua, các chuyên gia Iran đã có mấy cuộc gặp với đại diện tập đoàn "Sukhoi" tại các hội chợ triển lãm hàng không quốc tế ở Matxcơva, Dubai và Paris. Các cuộc gặp đó đã tạo cơ sở cho sự hợp tác. Khi nào những thỏa thuận sơ bộ sẽ mang lại kết quả cụ thể? Chắc là, chúng ta sẽ sớm thấy kết quả. Ở Iran có 2-3 công ty thể hiện sự quan tâm đến "Superjet".
Ở giai đoạn đầu tiên của sự hợp tác với Nga, Iran có thể lựa chọn phương án thuê máy bay. Chúng tôi rất cần đến những máy bay có khả năng chuyên chở từ 100 hành khách trở lên. Theo ước tính mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, trong tương lai gần, Iran cần phải thanh lý tất cả các chiếc máy bay cũ kỹ, mà đó là hầu như toàn bộ đội máy bay của Iran.
Những muốn tin rằng, sự hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng sẽ đặt nền móng cho sự hợp tác chiến lược giữa hai nước chúng ta trong lĩnh vực hàng không. Tất nhiên, phía Iran còn phải chứng minh rằng, các chuyên gia của chúng tôi có thể vận hành thành thạo dòng máy bay hiện đại. Và phía Nga nên hoạt động tích cực hơn trên thị trường hàng không Iran sau khi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.