Phát biểu tại Diễn đàn Ô tô Quốc tế TIAF, ông Gafeev nói, chúng tôi đã ấn định các mục tiêu chiến lược cho 5 năm tới. Đối với chúng tôi, mục tiêu gần nhất là thị trường Iran. Chúng tôi có ý định tiếp cận thị trường Iran vào thời điểm khá phức tạp trong sự cạnh tranh nghiêm trọng, tuy nhiên, chúng tôi đánh giá khá tích cực triển vọng hợp tác trong lĩnh vực này, đặc biệt là trước năm 2010 ở nước này đã có cơ sở sản xuất của Kamaz".
Tổng Giám đốc Bán hàng Xuất khẩu của Kamaz nhận định rằng, ước tính thị phần nhập khẩu xe tải hạng nặng trên thị trường Iran là khoảng 12-20 nghìn một năm, trong đó thị phần của KAMAZ — khoảng 2,5-3 nghìn mỗi năm.
"Có tính đến cách tiếp cận của chính phủ Iran, tôi tin chắc rằng, ở nước này sẽ xuất hiện xưởng lắp ráp. Tuy nhiên, theo tôi, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu không sớm hơn năm 2017. Vì thế, trong năm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho thị trường Iran các lô hàng đầu tiên với xe tải trọn bộ," — ông nói.
Ông Gafeev nhắc nhở về việc, vào năm 2002, KAMAZ đã bước chân vào thị trường Iran. Ở giai đoạn đầu tiên đã cung cấp những chiếc xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD, sau đó đã cung cấp các thiết bị lắp ráp, và trong năm 2010 sự hợp tác đã bị đình chỉ. "Nhiều khả năng, bây giờ chúng tôi cũng sẽ làm việc theo kịch bản này: giấy chứng nhận, rồi cung cấp trọn bộ, sau đó thành lập xưởng lắp ráp" — ông nói.