Cơ quan thực thi pháp luật có những nghi ngờ rằng trên các máy bay nhận được từ Ukraina, số seri đã bị dập xóa, mã số phụ tùng không tương ứng với tài liệu đính kèm và việc đại tu máy bay không được thực hiện.
Công tác điều tra bắt đầu sau một loạt các trục trặc xảy ra trên các tiêm kích cơ. Lực lượng không quân Croatia đã nhận những máy bay này trong khuôn khổ Hiệp định về sửa chữa và mua các máy bay MiG-21 tổng trị giá 133 triệu USD, được ký kết hồi tháng Bảy năm 2013 với công ty "Ukrspetsexport".
Theo hãng tin, một phần trong số những máy bay mà Kiev đề nghị có thể thuộc sở hữu của Không quân Yemen, điều mà Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Ả Rập này đã thông báo.
Theo thông tin của cảnh sát quân sự, máy bay có thể được lắp ráp từ các bộ phận mua ở những nước khác trên thế giới. Cụ thể, có những nghi ngờ nghiêm trọng rằng phần thân máy bay là từ Bulgaria, phần cánh — từ Algeria. Nguồn tin của ấn phẩm khẳng định rằng thân máy bay từ Bulgaria có thể thuộc về những phi cơ mà Sofia từng báo cáo trước NATO về việc đã hủy bỏ.