Cục Hàng hải đã yêu cầu Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, miền Nam và các công ty trục vớt hàng đầu Việt Nam xây dựng phương án trục vớt máy bay Su-30MK2 và CASA-212.
Các cơ quan trực thuộc Bộ như Cục Hàng không, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải… vẫn đang tìm kiếm cứu nạn theo sự chỉ đạo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.
Hệ thống đài thông tin duyên hải vẫn đang phát quảng bá bằng các phương thức trên sóng vô tuyến mặt đất và vệ tinh phủ sóng các vùng tìm kiếm máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 và máy bay tuần thám CASA-212 số hiệu 8983.
Hiện, đoàn công tác gồm 5 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng không cùng với 2 bộ thiết bị STI-350 dò tìm hộp đen thế hệ mới đã vào vùng biển Nghệ An tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay Su-30 mất tích.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tiếp tục điều động 3 tàu SAR 273, SAR 412, SAR 411 cũng như đề nghị phía Trung Quốc cử phương tiện, lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay CASA.
Sáng 14/6, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và thượng tá Trần Quang Khải đang điều khiển máy bay Su-30MK2 làm nhiệm vụ huấn luyện thì mất liên lạc trên vùng biển Nghệ An. Một ngày sau, thiếu tá Cường (39 tuổi) được tàu của ngư dân cứu sống.
Quá trình tìm kiếm phi công Khải, máy bay CASA-212 chở 9 người đã rơi trên vùng biển Hải Phòng, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 44 hải lý. Hiện thi thể phi công Khải đã được tìm thấy và đưa về chôn cất, riêng 2 máy bay và 9 người trên chiếc CASA-212 chưa có tung tích.
Nguồn: Vnexpress.net