Theo khảo sát trực tuyến của GfK, trong số 27000 người được hỏi từ 22 quốc gia, hơn một nửa (56%) người tham gia từ 22 nước trên thế giới có ít nhất một con vật cưng.
Latin Americans favor dogs; Russians prefer cats. #Pet data in 22 countries. [Global Study] https://t.co/DJvyPsybV1 pic.twitter.com/69Y3Xg6EOn
— GfK (@GfK) 6 июня 2016 г.
Trong số các nước được khảo sát, hầu hết người nuôi thú cưng sống ở châu Mỹ Latinh: 80% người tham gia khảo sát trực tuyến sống ở Mexico và Argentina, 75% sống tại Brazil. Tiếp sau đó là Nga, nơi mà gần 73% số người được hỏi có ít nhất một con vật cưng. Mỹ khép lại Top-5, với 70%. Đồng thời, người Mỹ Latinh thích nhất nuôi chó, trong khi người Nga và Pháp thích nuôi mèo như nhau.
Ở châu Á, vật nuôi không phổ biến đến mức như vậy. Tại Hàn Quốc, chỉ có 31% người sử dụng Internet có vật nuôi trong nhà, tại Nhật Bản — 37%, trong khi ở Trung Quốc — 57%.
Người Nga là những fan cuồng nhiệt nhất của mèo — hơn một nửa (57%) số người được hỏi nuôi mèo. Tiếp sau đó là Pháp, nơi những con mèo sống trong nhà 41% số người được hỏi. Ở Mỹ, con số này là 39%.