Trong một tuyên bố chung của ASEAN và Trung Quốc, Luật được ký bởi 21 nước năm 2014, được gọi là "công cụ tiêp xúc nâng cao tối đa mức độ an ninh trên biển."
Các bên đã thống nhất sử dụng các chuẩn mực Luật cho tất cả các cuộc gặp đột xuất trên biển và trên bầu trời biển Đông của tàu hải quân và máy bay quân sự, tài liệu nêu rõ.
Ngoài ra, trong phần nói về tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, đã nhấn mạnh cam kết của Trung Quốc và các nước ASEAN về tự do hàng hải và hàng không ở khu vực này và sự quyết tâm của các bên để thực hiện đầy đủ các điều khoản trong văn bản pháp luật quốc tế liên quan đến vận tải biển, hàng hải và hàng không, mà họ là thành viên.