Ông hy vọng rằng năm sau có thể khôi phục xuất xưởng máy bay.
Ông Khaustov nhận xét rằng để làm được như vậy cần phải thay thế tất cả các bộ phận vốn vẫn được sản xuất tại Nga. Chẳng hạn, trên các máy bay AN-148 và AN-158 cần thay thế khoảng 5.400 các bộ phận đủ loại.
Theo lời ông, trong năm 2015 "Antonov" đã xuất xưởng hai máy bay AN-148 và AN-158 với các bộ phận máy móc của Nga.
"Đó quả thực là số dự trữ mà chúng tôi còn giữ được, dùng vào những chiếc máy bay này là hết", — ông Khaustov nói với "Radio Vesti".
Trước đó, tập đoàn "Ukroboronprom" (trong thành phần gồm cả "Antonov") tuyên bố rằng ở Trung Quốc sẽ thành lập cơ sở dây chuyền liên doanh sản xuất AN-225 theo giấy phép của "Antonov".