"Nếu một năm về trước Việt Nam còn là kỳ bí đối với du khách Nga thì bây giờ đang là điểm đến nổi tiếng tranh đua với Thái Lan, đặc biệt là vào mùa đông", — thông báo cho biết.
Phân tích kết quả sơ bộ của năm nay, các thành viên tham gia thị trường du lịch lưu ý rằng phần nhiều sự tăng trưởng của hướng Việt Nam cũng như một nước khác là do tác động từ tình trạng đóng các hướng du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập. Việt Nam còn được sự trợ giúp từ việc đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách bằng cả các chuyến bay thường kỳ và chuyến bay thuê bao: từ Matxcơva đến Việt Nam có các máy bay của "Aeroflot" và "VietnamAirlines" phục vụ.
Theo quan điểm của các chuyên gia, về kết quả cả năm Việt Nam hoàn toàn đủ sức thu hút khoảng 400.000-420.000 du khách từ Nga, nhưng đồng thời việc bảo lưu nhịp độ tăng trưởng cho Việt Nam như một tuyến du lịch mùa đông sẽ chẳng mấy dễ dàng. Đất nước hiện đang tập trung nhiều hơn vào các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản — từ các nước châu Á này có hơn 50% tổng số du khách nước ngoài đến Việt Nam.