Theo đài truyền hình CNN, đã xuất hiện vấn đề với thùng chứa nhiên liệu, hay nói đúng hơn, hệ thống làm mát của máy bay bị cô lập. Điều hiển nhiên là: tất cả mọi thứ liên quan với hệ thống nhiên liệu đều rất nghiêm trọng.
Nhà bình luận quân sự Viktor Baranesh trên Radio Sputnik nhận xét tình hình máy bay của Mỹ:
"Người Mỹ muốn tỏ ra láu cá hơn các định luật vật lý và một trong những vấn đề hàng không quan trọng nhất liên quan đến độ bền vững của các thùng nhiên liệu. Họ làm thùng chứa xăng bằng vật liệu tổng hợp, nhưng loại này có một nhược điểm lớn: khi quá tải nghiêm trọng, chúng bắt đầu vỡ vụn ra từng mảnh. Và hiện nay, các nhà thiết kế và kỹ sư đang đau đầu, phải làm gì bây giờ: tiếp tục chiến đấu với thùng composite hay là chuyển sang thùng titan. Nhưng điều đó sẽ tiếp tục đẩy chi phí sản xuất máy bay tăng cao hơn".
Như ý kiến của Victor Baranesh, thông tin mới về các vấn đề của "35" không thể không ảnh hưởng đến danh tiếng của máy bay đối với những người mua tiềm năng. Trong đó có cả ở nước ngoài.
"Đây là một tín hiệu rất nghiêm túc. Không ai muốn mua sản phẩm có những lỗi hư hỏng tương tự. Tôi không nói rằng, máy bay F-35 phải vứt ra thùng rác, hiện đang phải làm tất cả mọi thứ để giải quyết khuyết điểm. Nhưng người Mỹ tự mình quá vội vàng quảng cáo thiết bị" thô" chưa suy nghĩ tính toán đến độ hoàn hảo nhất".
"Khi trường phái khoa học của Mỹ lâm vào thế không lối thoát không thể giải quyết được một số vấn đề kỹ thuật, họ vời đến Khối công nghiệp quân sự Nga, mời tham gia tư vấn, sẵn sàng đưa các kỹ sư thiết kế của chúng tôi đến khắp nước Mỹ. Vâng, chúng tôi đã từng có cộng tác như vậy, nhưng sau đó, người Mỹ đã " tự bôi bẩn" mình bằng cách tuyên bố trừng phạt chúng ta. Và chúng tôi hoàn toàn hợp lẽ để nói: này các bạn, nếu vậy, chúng ta quay lưng lại với nhau và không có tiếp xúc nào hết", — Victor Baranesh nói.