Theo ông, nhóm tàu sân bay tấn công cần có hai tàu sân bay phục vụ cho khoảng 60 máy bay chiến đấu. Ngoài ra, Hải quân Trung Quốc cần có loại máy bay chiến đấu đa mục đích tầm trung. Và, ngoài loại máy bay đó, Trung Quốc cũng rất cần các chiến đấu cơ tầm xa cảnh báo trên không.
Chỉ có như vậy thì nhóm tàu sân bay tấn công Trung Quốc mới đảm bảo tính ưu việt so với các nước khác (ngoại trừ Hoa Kỳ), chẳng hạn như nhóm tàu sân bay tấn công của Nhật Bản — chuyên gia quân sự Nga Vasily Kashin cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik. Theo ông, về tiềm năng tấn công, nhóm tàu sân bay tấn công Trung Quốc với hai tàu sân bay có lẽ tương đương với nhóm tàu của Mỹ với một hàng không mẫu hạm hạng nặng, nhưng sẽ ít bị tổn thương và có khả năng lớn hơn về chống tổn thất.
Xin nói thêm là Su-33 cũng vậy, không phải là máy bay duy nhất trên tàu sân bay của Hải quân Liên Xô và Hải quân Nga. Đó là loại máy bay mạnh, nhưng rất cồng kềnh, chiếm nhiều chỗ trên tàu sân bay. Vì vậy, trong những năm gần đây máy bay MiG-29 thường được trang bị cho hạm đội.
Nếu Trung Quốc dự định xây dựng lực lượng tàu sân bay chính thức, trong 10 năm tiếp theo nước này cần phải bắt đầu sản xuất mẫu máy bay chiến đấu tầm trung kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Có lẽ đó sẽ là biến thể của máy bay chiến đấu trên boong J-31. Về trọng lượng cất cánh và kích thước, J-31 gần với F/A-18F của Mỹ và MiG-29K của Nga. Tuy nhiên, sau khi phiên bản J-31 "bộ binh" sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt, việc tạo ra phiên bản dành tàu sân bay sẽ là một thách thức đặc biệt, đòi hỏi phải có thời gian. Trong tương lai gần, chắc là Hải quân Trung Quốc chỉ được trang bị chiến đấu cơ hạng nặng "trên boong" J-15.