Vào cuối tháng Chín, tại Moskva sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Nga-Pháp lần thứ nhất. Các doanh nhân Pháp sẽ cố gắng thuyết phục người Nga về chất lượng sản phẩm của họ. Chỉ riêng vùng Auvergne-Rhône-Alpes đã có đại diện của 30 công ty sang Nga tham gia Diễn đàn này.
"Cần phải kiên trì. Cần thuyết phục họ về chất lượng sản phẩm của chúng tôi. Cần phải hiểu rằng các hoạt động ở Nga sẽ đòi hỏi tốn kém về thời gian, đi lại và các chứng chỉ. Người Nga ngày càng tìm đến Trung Quốc, nhưng vẫn thích hàng hóa châu Âu…" — La Tribune trích dẫn ý kiến của ông Daniel Strazzeri — Chủ tịch Công ty Lyons Tecofi, chuyên sản xuất cần cẩu công nghiệp.
Ông Strazzeri làm việc với Nga trong 20 năm qua. Bất chấp những khó khăn kinh tế gần đây và các chế tài, hiện nay công ty ông Strazzeri đang bán ở Nga một phần tư doanh thu. Bây giờ công ty có chi nhánh với các kho chứa hàng ở Moskva.
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp coi Nga là một trong những khu vực ưu tiên phát triển. Nhiệm vụ của các nhà sản xuất châu Âu là tăng cường quan hệ với thị trường Nga "mà không cần chờ đến khi dỡ bỏ lệnh cấm vận của phương Tây liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine", La Tribune viết, dẫn lời ông Laurent Voke — nhà lãnh đạo đảng "Cộng hòa".