"Sputnik" giới thiệu với các bạn bộ ảnh về đường sắt Đông Siberia ở nước Nga. Đây là một phần của tuyến đường sắt xuyên Siberia. Năm nay tròn 100 năm khai trương tuyến đường sắt xuyên Siberia.
© Sputnik / Vladimir SmirnovĐầu máy điện VL-85. Công suất của đầu máy này là khoảng 10.000 kW, một trong những đầu máy xe lửa điện mạnh nhất thế giới. Tốc độ tối đa của nó là 110 km/giờ. Chiều dài là 45 mét. Trọng lượng - 288 tấn. Do công suất, kích thước và hình dạng, VL -85 được các chuyên gia đường sắt Siberia gọi là “Bò tót”.
1/7
© Sputnik / Vladimir Smirnov
Đầu máy điện VL-85. Công suất của đầu máy này là khoảng 10.000 kW, một trong những đầu máy xe lửa điện mạnh nhất thế giới. Tốc độ tối đa của nó là 110 km/giờ. Chiều dài là 45 mét. Trọng lượng - 288 tấn. Do công suất, kích thước và hình dạng, VL -85 được các chuyên gia đường sắt Siberia gọi là “Bò tót”.
© Sputnik / Vladimir SmirnovVà đây là "cựu chiến binh" đường sắt Nga - đầu máy điện tàu chở hàng VL-80. Công suất đầu máy này là 6160 kW. Tốc độ tối đa - 110 km/h. Đầu máy chạy điện loại này hoạt động tại Nga, Ukraine, Belarus, Kazakhstan và Uzbekistan. Không hiếm khi đầu máy VL-80 được sử dụng cho tàu hành khách.
2/7
© Sputnik / Vladimir Smirnov
Và đây là "cựu chiến binh" đường sắt Nga - đầu máy điện tàu chở hàng VL-80. Công suất đầu máy này là 6160 kW. Tốc độ tối đa - 110 km/h. Đầu máy chạy điện loại này hoạt động tại Nga, Ukraine, Belarus, Kazakhstan và Uzbekistan. Không hiếm khi đầu máy VL-80 được sử dụng cho tàu hành khách.
© Sputnik / Vladimir SmirnovTrong ảnh - Nhà bảo dưỡng đầu máy và toa xe tại nhà ga Bolshoi Lug (tỉnh Irkutsk).
3/7
© Sputnik / Vladimir Smirnov
Trong ảnh - Nhà bảo dưỡng đầu máy và toa xe tại nhà ga Bolshoi Lug (tỉnh Irkutsk).
© Sputnik / Vladimir SmirnovĐầu máy của Đường sắt Đông Siberi. Cận cảnh là đầu máy chở hàng "Ermak" được thiết kế đặc biệt cho tuyến đường sắt xuyên Siberia. Xuất xưởng từ năm 2004 tại nhà máy Novocherkassk.
4/7
© Sputnik / Vladimir Smirnov
Đầu máy của Đường sắt Đông Siberi. Cận cảnh là đầu máy chở hàng "Ermak" được thiết kế đặc biệt cho tuyến đường sắt xuyên Siberia. Xuất xưởng từ năm 2004 tại nhà máy Novocherkassk.
© Sputnik / Vladimir SmirnovTrong ảnh – Toa đầu tàu điện ngoại ô ED9M. Tàu điện loại này xuất xưởng từ năm 1995, tại nhà máy Demikhovo ngoại ô Moskva.
5/7
© Sputnik / Vladimir Smirnov
Trong ảnh – Toa đầu tàu điện ngoại ô ED9M. Tàu điện loại này xuất xưởng từ năm 1995, tại nhà máy Demikhovo ngoại ô Moskva.
© Sputnik / Vladimir SmirnovĐoàn tàu chở dầu Siberia trên đoạn đường sắt giữa các ga.
6/7
© Sputnik / Vladimir Smirnov
Đoàn tàu chở dầu Siberia trên đoạn đường sắt giữa các ga.
© Sputnik / Vladimir SmirnovĐầu máy VL80 chuẩn bị cho chuyến đi.
7/7
© Sputnik / Vladimir Smirnov
Đầu máy VL80 chuẩn bị cho chuyến đi.