Hơn một nửa số người Mỹ (59%) nói rằng truyền thông địa phương và truyền thông quốc gia đã thiên vị. Cuộc điều tra được tiến hành tại Mỹ bởi công ty nghiên cứu thị trường TNS UK dành cho hãng Thông tấn và Đài phát thanh Sputnik.
Theo khảo sát, 16% người Mỹ cho rằng các phương tiện truyền thông quốc gia ủng hộ một trong những ứng cử viên, và các phương tiện truyền thông địa phương khách quan hơn. 5%, ngược lại, cho rằng chỉ có phương tiện truyền thông địa phương thiên vị, còn truyền thông quốc gia thì không. Số lượng những người cho rằng các phương tiện truyền thông Mỹ đã đưa tin cân bằng về các ứng cử viên chỉ chiếm có 20%.
Cuộc khảo sát được tiến hành bởi công ty nghiên cứu TNS UK của Mỹ theo ủy nhiệm của Cơ quan Thông tin và Radio Sputnik ngày 3 đến ngày 7 tháng mười một năm 2016. Khi được hỏi, "nếu xem xét chiến dịch tranh cử tại Hoa Kỳ, bạn có nghĩ rằng, các phương tiện truyền thông đã thành kiến đối với một trong những ứng cử viên" đã khảo sát 1.012 người được hỏi trong độ tuổi từ 18 đến 64 năm. Sai số tối đa cho dữ liệu trong cả nước là +/- 3.1%, mức độ tin cậy là 95%.
Thông tin về đề án "Sputnik.Mneniya"
Đề án quốc tế Thăm dò dư luận được khởi động vào tháng Bảy năm 2015 với đối tác thực hiện là công ty nghiên cứu ICM Research của Anh. Đề án "Sputnik.Mneniya" thường xuyên tiến hành ở châu Âu và Hoa Kỳ cuộc điều tra công luận về những vấn đề xã hội và chính trị cấp bách nhất.
Sputnik (sputniknews.com) - Hãng tin và phát thanh có chi nhánh thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik gồm có trang điện tử, phát thanh thông thường và kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị di động và trang mạng xã hội.