Không quân Hải quân Nga đã được trang bị chiếc trực thăng Mi-8AMTSh-VA đầu tiên đáp ứng hoạt động trong điều kiện Bắc Cực khắc nghiệt. Đây là sản phẩm của nhà máy chế tạo máy bay tại Ulan-Ude. Album ảnh Sputnik giới thiệu về máy bay cánh quạt này.
© Sputnik / Mark AgnorChuyến bay thử nghiệm của máy bay trực thăng "Bắc Cực" tại nhà máy chế tạo máy bay Ulan-Ude. Trực thăng có màu sơn rực rỡ đặc thù của các máy bay vùng cực.
1/7
© Sputnik / Mark Agnor
Chuyến bay thử nghiệm của máy bay trực thăng "Bắc Cực" tại nhà máy chế tạo máy bay Ulan-Ude. Trực thăng có màu sơn rực rỡ đặc thù của các máy bay vùng cực.
© Sputnik / Mark AgnorMi-8AMTSh-VA - từ góc độ khác nhau.
2/7
© Sputnik / Mark Agnor
Mi-8AMTSh-VA - từ góc độ khác nhau.
© Sputnik / Mark AgnorTrực thăng "vùng cực" trên bãi đậu của sân bay nhà sản xuất. Giữa các đặc điểm nổi bật của máy bay có hệ thống sưởi ấm độc đáo cho phép động cơ nhanh chóng khởi động dưới nhiệt độ không khí âm 60 độ C.
3/7
© Sputnik / Mark Agnor
Trực thăng "vùng cực" trên bãi đậu của sân bay nhà sản xuất. Giữa các đặc điểm nổi bật của máy bay có hệ thống sưởi ấm độc đáo cho phép động cơ nhanh chóng khởi động dưới nhiệt độ không khí âm 60 độ C.
© Sputnik / Ulan-Ude Aviation PlantTrực thăng "chiến đấu" Mi-8AMTSh-VA đầu tiên mang màu sơn của Không quân Hải quân. Có thể thấy các thùng nhiên liệu bổ sung. Nhờ chúng, máy bay duy trì thời gia hoạt động trên không đến 7 giờ và độ dài hành trình 1.400 km.
4/7
© Sputnik / Ulan-Ude Aviation Plant
Trực thăng "chiến đấu" Mi-8AMTSh-VA đầu tiên mang màu sơn của Không quân Hải quân. Có thể thấy các thùng nhiên liệu bổ sung. Nhờ chúng, máy bay duy trì thời gia hoạt động trên không đến 7 giờ và độ dài hành trình 1.400 km.
© Sputnik / Mark AgnorĐộng cơ trợ lực của trực thăng “vùng cực”.
5/7
© Sputnik / Mark Agnor
Động cơ trợ lực của trực thăng “vùng cực”.
© Sputnik / Mark AgnorPhần mũi máy bay và cabin buồng lái. Biểu tượng gấu trắng nhấn mạnh "ai là chủ nhân của Bắc Cực."
6/7
© Sputnik / Mark Agnor
Phần mũi máy bay và cabin buồng lái. Biểu tượng gấu trắng nhấn mạnh "ai là chủ nhân của Bắc Cực."
© Sputnik / Mark AgnorPhục vụ các chuyến bay trong điều kiện không có đối tượng định hướng và đêm cực, trên Mi-8AMTSh-VA bố trí các thiết bị hiện đại nhất, bao gồm – chế độ lái tự động kỹ thuật số và hệ thống dẫn đường quán tính hoạt động không cần tín hiệu từ vệ tinh.
7/7
© Sputnik / Mark Agnor
Phục vụ các chuyến bay trong điều kiện không có đối tượng định hướng và đêm cực, trên Mi-8AMTSh-VA bố trí các thiết bị hiện đại nhất, bao gồm – chế độ lái tự động kỹ thuật số và hệ thống dẫn đường quán tính hoạt động không cần tín hiệu từ vệ tinh.