Thật kỳ lạ: khách du lịch ngày càng tăng, mà các chuyến bay lại giảm đi

© Ảnh : pixabay.comViệt Nam
Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có vẻ như càng có nhiều du khách từ nước nào đó đến nước khác, thì càng phải có thêm nhiều chuyến bay giữa hai nước.

Trong trường hợp của Việt Nam, Nga và hãng hàng không "Việt Nam Airlines", thì tình hình hoàn toàn trái ngược.

 Năm nay, các công ty lữ hành Việt nam có kế hoạch đón tiếp 600 nghìn khách du lịch Nga — là nhiều hơn một nửa so với năm 2016 — ông Đinh Ngọc Đức — Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch — Tổng cục Du lịch cho biết trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn  "Sputnik". Nga  là một trong bảy thị trường lớn nhất thế giới về khách du lịch đến đất nước Việt nam. Chỉ trong vòng tháng Giêng và tháng Hai năm nay, Việt Nam đã  tiếp nhận 118.000 lượt khách Nga —  là hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả số lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Nga cũng không ngừng phát triển. Việc mở rộng hơn nữa  tuyến du lịch giữa hai nước dựa trên nền tảng truyền thống lâu đời của tình hữu nghị và hợp tác giữa Nga và Việt Nam.

  Ông Đinh Ngọc Đức cho biết: du khách Nga đến Việt Nam có mối quan tâm khám phá phong phú. Mức lựa chọn khách sạn của họ không ngừng nâng cao. Khách Nga chi tiêu ở Việt Nam nhiều tiền hơn so với khách du lịch từ hầu hết các nước. Nếu chi phí trung bình của mỗi khách du lịch là khoảng $ 1100 thì chi tiêu của khách Nga là $ 1600, đó là tương đương với mức chi tiêu của du khách đến từ Mỹ hoặc Úc.

Hội chợ du lịch quốc tế MITT ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Quên đi khủng hoảng – du khách Nga ồ ạt vào Việt Nam

Sáu trăm ngàn khách du lịch Nga —đó là con số kỷ lục đối với Việt Nam. Ngay cả trong năm du lịch thành công nhất đối với hai nước chúng ta vào năm 2014,  số lượng khách vẫn ít hơn.

 Trong năm đó, như ông Nguyễn Quang, đại diện  hãng hàng không "Việt Nam Airlines", người tham gia  Hội chợ du lịch quốc tế "MITT-17"  vừa được tổ chức tại Matxcơva cho biết trong cuộc phỏng vấn của "Sputnik" — hãng hàng không Việt Nam thực hiện tổng cộng 8 chuyến bay mỗi tuần  giữa Matxcơva và Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang. Một năm sau đó, tuyến bay đến Nha Trang đã bị hủy bỏ, sau đó giảm số lượng các chuyến bay hàng tuần đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Còn từ tháng Tư năm nay sẽ tạm ngừng  các chuyến bay giữa Matxcơva và thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ còn lại hai chuyến một tuần giữa hai thủ đô Matxcơva và Hà Nội.

Ông Nguyễn Quang giải thích sự thay đổi mới này là do những biểu hiện khủng hoảng trong nền kinh tế Nga và sự hạn chế về sức thanh toán của khách du lịch Nga. Nhưng làm thế nào để so sánh  lập luận này với những lời của ông Đinh Ngọc Đức về việc tăng lưu lượng khách du lịch Nga, về sở thích lựa chọn khách sạn của người Nga và mức chi tiêu rộng rãi của họ ở Việt Nam?

Trong cuộc đàm đạo với "Sputnik", ông Đức nói rằng Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin về việc giảm  chuyến bay của "Việt Nam Airlines" giữa Nga và Việt Nam. Ông bổ sung rằng, nhà vận chuyển hàng không lớn nhất giữa hai nước vẫn là hãng Aeroflot của Nga. Ngoài ra, trong quá trình tour du lịch ở khu vực Đông Nam Á, nhiều khách du lịch Nga đến Việt Nam bằng chuyến bay của "Việt Nam Airlines" từ các nước láng giềng.

Chúng tôi bổ sung thêm:

Từ một số thành phố khác của Nga, chủ yếu là vùng Siberia, có thể bay đến Việt Nam qua các chuyến thuê bao của các hãng địa phương. Trong chuyến thăm Việt Nam gần đây,  Phó Thủ tướng kiêm đặc phái viên của Tổng thống Nga tại khu Liên bang Viễn Đông Yuri Trutnev đã bày tỏ phía Nga sẵn sàng  khởi động đường bay thuê bao trực tiếp tới Việt Nam từ Vladivostok, Kamchatka và Sakhalin. Đối với  "Việt Nam Airlines",-  như ông Nguyễn Quang nhấn mạnh, hãng hàng không hy vọng sắp tới sẽ tăng thêm chuyến bay giữa hai nước, rất có thể sẽ bắt đầu từ  tháng Mười năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала