Học sinh trung học 17 tuổi Miles Solomen tại Sheffield (Anh) tham gia chương trình giáo dục TimPix. Dự án này cung cấp cho các học sinh phổ thông Anh cơ hội để làm việc với các dữ liệu thu được từ ISS.
Một lần, trong lúc kiểm tra bảng ghi các chỉ số của cảm biến bức xạ, Miles tìm thấy trong một ô có trị số —1. Cậu học sinh ngay lập tức nhớ rằng số đo năng lượng không thể là số âm, và cậu cùng với giáo viên vật lý đã báo lỗi cho NASA.
Sau đó xác định được lỗi thuật toán đã ghi lại số liệu của cảm biến bức xạ không tồn tại, thậm chí ngay cả các chuyên gia NASA trong một thời gian dài đã không chú ý đến. NASA công nhận rằng họ đã nhận thấy trước đó, nhưng nghĩ rằng nó chỉ xảy ra một hoặc hai lần trong năm, trong khi Miles nhận thấy rằng dữ liệu sai lệch được ghi lại nhiều lần trong ngày.
NASA đã cảm ơn học sinh này về sự giúp đỡ.
"Đúng vậy, bạn bè nghĩ rằng tôi là một con "mọt sách"," — Miles phàn nàn, và nói muốn làm việc với NASA trong tương lai.