Mô hình Gyrodrive trang bị một động cơ điện cho phép phương tiện di chuyển trên đường nhựa như ô tô. Nhiên liệu cũng rất bình thường: xăng Natural 95. Gyroplan nhỏ gọn, dễ dàng đưa vào nhà để xe.
Với tốc độ tối đa 180 km/h, phương tiện tiêu thụ 15 lít xăng cho khoảng 100 km. Trực thăng sở hữu một động cơ Rotax, nhưng khi di chuyển trên mặt đất nó dùng động cơ khác không cho phép phát triển tốc độ quá 40 km/h. Chiếc xe bay đáp ứng cả các yêu cầu khác đối với phương tiện giao thông, ví dụ, đèn pha được bố trí đúng chỗ.
Tất cả đã giúp chiếc trực thăng đăng ký như là "xe cơ giới đặc biệt", được phép di chuyển từ sân bay và ngược lại. Để lái trực thăng cần có bằng B và bằng phi công.
"Tôi say mê bay. Chỉ có một chút rắc rối so với lái xe: đó là tìm chỗ đỗ và tiếp nhiên liệu, chọn chỗ nghỉ để ăn trên đường đi. Cần điều chỉnh một chút việc sử dụng phương tiện giao thông này và mọi vấn đề dễ dàng được xử lý. Chúng tôi đã nghiên cứu để chiếc gyroplane thích hợp với giao thông đường bộ. Ước mơ của tôi là bay đến Prague uống tách cà phê trên Quảng trường Wenceslas. Hoàn toàn hợp pháp, bằng thiết bị bay được phép bay và chạy trên đường,» — Pavel Brezina viết trên trang Facebook.
Gyroplane đã gặp sự cố trên đường đi: cảnh sát quá ngỡ ngàng và chặn "xe" của nhà phát minh. Nhưng như Brezina cho biết, mọi chuyện ổ thỏa và ông đã thực hiện ước mơ: đến Quảng trường Wenceslas uống cà phê. Bây giờ ông muốn có cơ hội cùng gia đình bay đến London.
Chiếc xe bay sẽ được giới thiệu tại triển lãm máy bay tại Đức vào đầu tháng Tư.