Xe buýt cho Việt Nam "thanh mảnh" hơn loại xe được sử dụng tại Nga và Belarus. Quy chuẩn kỹ thuật địa phương cho phép chiều rộng thân xe 2,5m, trong khi xe buýt MAZ ít nhất rộng hơn 50 mm. Các kỹ sư phải tạo cho MAZ 208 khung hình thu hẹp và làm cho việc thiết kế nhẹ hơn, để xe Belarus có thể thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Động cơ cho xe buýt mới sẽ do Mercedes cung cấp.
Người mua chính loại xe buýt này sẽ là công ty «Transerco» — công ty vận tải xe khách lớn nhất tại Việt Nam. MAZ đã ký biên bản ghi nhớ với công ty con «Zenit» về hợp tác và thành lập công ty liên doanh. Sau khi đồng thuận về khối lượng sản xuất thì sẽ bắt đầu công việc chuẩn bị xây dựng nhà máy xe buýt.
Đầu tiên sẽ lắp ráp 15 xe buýt MAZ 103 với công suất chuyên chở 80 hành khách và 17 xe nhỏ MAZ 206 với sức chở 60 người. Cho đến cuối năm sẽ xuất xưởng 100 xe buýt liên doanh Belarus-Việt Nam, và sau khi xây dựng nhà máy, có kế hoạch sản xuất đến 1000 xe buýt.