Nhóm nghiên cứu đã phỏng vấn 1479 người trong độ tuổi từ 14 đến 24. Những thanh thiếu niên được hỏi về các mạng xã hội ưa thích của họ và yêu cầu đánh giá từng mạng theo một số từ khóa như: "cô đơn", "trầm cảm", "lo lắng", "xúc phạm", "tạo ấn tượng về hình thức bên ngoài". Tổng cộng, mỗi người trả lời 14 câu hỏi.
Trong quá trình nghiên cứu đã phân tích YouTube, Instagram, Snapchat, Facebook và Twitter. Từ danh sách này, những hình ảnh tích cực nhất có thể tự hào là YouTube — mạng xã hội này có "tác động tích cực nhất" đối với giới trẻ. Tiếp theo là Twitter và Facebook. Snapchat và Instagram nhận được ít lời tán dương nhất của những người sử dụng mạng xã hội.