Quyết định nói trên cho biết rằng trong vòng hai tháng, công ty và các cơ chế liên quan của nó sẽ được giải tán, và sau ba tháng ủy ban chịu trách nhiệm thanh toán hoàn toàn các khoản nợ của nhóm. Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Ukraine Yuri Brovchenko được cử đứng đầu bộ phận chịu trách nhiệm về công việc giải tán.
Quyết định giải tán "Antonov" được nhà chức trách Ukraine thông qua hồi năm 2016. Bước này được quyết định bởi Xí nghiệp quốc doanh chế tạo máy bay Kharkov (KSAMC) và "Nhà máy 410 GA" (Nhà máy hàng không dân dụng Kiev) gia nhập Hiệp hội "Ukroboronprom". Khi đó đã thông báo rằng chính phủ có kế hoạch thành lập "Tập đoàn xây dựng hàng không Ukraine".
Giám đốc Trung tâm chính sách tiếp thị, nhà khoa học chính trị Vasily Stoyakin cho rằng biện pháp này đã được dự đoán từ trước.
"Nhu cầu giải tán tập đoàn đã được đặt ra. Bởi vì kiến trúc thượng tầng quan liêu, được thiết kế để chuẩn hóa công việc chung của các doanh nghiệp thuộc ngành hàng không tỏ ra không hiệu quả. Do đó, giải tán tập đoàn và chuyển đổi nó sang cơ chế khác là điều có thể dự đoán. Ngành chế tạo máy bay Ukraine hầu như không còn tồn tại: Trong năm qua chỉ chế tạo được một chiếc máy bay, phần sản xuất còn lại đã chuyển sang lãnh thổ Iran, người Trung Quốc đang chuẩn bị khôi phục lại một vài thứ, việc sản xuất máy bay "Antonov mới" ở Nga đã chấm dứt. Bản thân Ukraina không thể đối phó với ngành công nghiệp này — hầu hết nguồn lực đã cạn kiệt. Những gì mà tập đoàn có thể làm là hiện đại hóa và duy trì tình trạng hoạt động của những máy bay hiện có", — ông Vasili Stoyakin ghi nhận khi trả lời phỏng vấn Sputnik.