Vì sao có cầu vượt 240 tỷ, Tân Sơn Nhất vẫn kẹt xe kinh hoàng
Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) thuộc Sở GTVT TPHCM cho biết đang lên phương án thử nghiệm mở thêm hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất qua đường Hồng Hà và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu trước sân bay.
Theo Khu 1, các phương án này nhằm hạn chế xung đột giữa các dòng xe lưu thông qua đường Trường Sơn ở trước sân bay Tân Sơn Nhất giúp kéo giảm kẹt xe khu vực này.
Hiện Khu 1 cho biết từ ngày 7/8 đã phối hợp với lực lượng CSGT cùng Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho thử nghiệm biện pháp này từ 9-13h.
Cụ thể, làn lưu thông mới dưới gầm cầu vượt Trường Sơn cho phép dòng xe từ sân bay Tân Sơn Nhất băng qua đường Trường Sơn để về đường Hồng Hà.
Lực lượng cảnh sát giao thông cùng nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đứng chốt tại đây để điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ để đánh giá tình hình, trước khi quyết định lắp đặt đèn tín hiệu.
Cùng với đó, Khu 1 sẽ cho hoạt động trở lại hệ thống đèn tín hiệu hướng từ Bạch Đằng qua Trường Sơn — hệ thống này tạm ngừng kể từ khi cầu vượt Trường Sơn được vận hành. Điều này nhằm giảm xung đột giữa dòng xe từ Bạch Đằng với dòng xe từ trong sân bay đổ về Trường Sơn, hướng về Lăng Cha Cả.
Nguồn: vietnamnet.vn