Ông Paul Hudson, chủ tịch tổ chức vì quyền của người đi máy bay Flyers Rights đã chỉ trích quyết định này và đặt câu hỏi về cách điều tra chóng vánh của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ. Ông Hudson gọi hành vi lôi hành khách gốc Việt ra khỏi ghế và kéo lê dọc theo lối đi trên máy bay khiến ông Dao bị gãy răng, gãy mũi và chấn động tâm lý là "độc ác theo mọi lớp nghĩa của từ này". Đoạn video ghi lại sự việc trên đã thu hút hàng triệu lượt xem và các ý kiến chỉ trích United Airlines.
Trong lá thư dài hai trang gửi cho United Airlines, trợ lý của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, bà Blane Workie, cho biết Bộ sẽ hành động khi một hãng hàng không liên tục vi phạm nghiêm trọng luật bảo vệ người tiêu dùng. Bà Workie nói rằng United Airlines đã sửa lỗi tính nhầm tiền bồi thường cho một hành khách khác và không thể trao văn bản thông báo quyền lợi cho vợ chồng ông Dao vì họ đã rời sân bay để đi tìm trợ giúp y tế.
"Vì vậy, chúng tôi kết luận rằng không có hành động cưỡng chế nào được đưa ra trong trường hợp này", bà Workie cho hay.
United Airlines đã xin lỗi về vụ việc này một lần nữa vào hôm 6.9 và cho biết họ đang cố gắng thay đổi.
"Sự việc này sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa, và chúng tôi đang thực hiện tất cả những cam kết thay đổi đã công bố vào hồi tháng 4.2017 để giảm thiểu việc bán dư vé so với số ghế thực", Megan McCarthy, người phát ngôn của United Airlines, nói.
Nguồn: Thanh Niên, Video VTC