Hôm thứ năm, có tin rằng Nội các Ukraina chỉ thị đưa thiết bị nạo vét từ Biển Đen tới Biển Azov để tiến hành công việc tại các cảng. Trước đó Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraina tuyên bố cần tổ chức nạo vét tại các cảng Mariupol và Berdyansk trên biển Azov để duy trì lưu thông đường thủy tại các cảng này.
"Bản thân khu vực cảng là đối tượng công nghệ tiên nghiệm, tức là nói về một số thiệt hại đối với tài nguyên do kết quả nạo vét, thì đây là khu vực đã bị ô nhiễm, nhưng vẫn đang được tích cực sử dụng", — ông Stepanyan nói với Sputnik.
Phó Cục Quản lý nước lưu vực sông Đông, bà Natalia Kovtun lưu ý rằng cần phải tuân thủ các yêu cầu về môi trường.
"Nếu đây là biên giới của quốc gia láng giềng… và nếu đó là công việc cần thiết cho giao thông đường thủy, nạo vét luôn được tiến hành. Các cảng này đã tồn tại từ lâu, không phải ngày hôm qua mới xuất hiện" — bà Kovtun cho biết và nói thêm rằng phía Liên bang Nga hàng năm đã tổ chức nạo vét để đảm bảo duy trì hoạt động của tuyến đường hàng hải ở Biển Azov.
Công việc có ảnh hưởng đến môi trường của vùng nước này hay không, người đối thoại của Sputnik cho biết là khó có thể ước tính.