Chia sẻ hôm 9/10, IKEA cho biết những khu vực này đang nằm trong tầm ngắm của "gã khổng lồ" đến từ Thụy Điển sau khi hãng vừa tiến vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay.
Doanh số bán lẻ của tập đoàn bao gồm cả cửa hàng nhượng quyền và dịch vụ khách hàng đã lên tới 45 tỷ USD trong năm tài chính gần nhất, kéo dài tới tháng 8 vừa qua.
Theo ông Torbjorn Loof, CEO của IKEA, tại Đông Nam Á, hãng đã lên kế hoạch sẽ mở rộng tới Việt Nam và Philippines, mở rộng mạng lưới hiện bao gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia.
Hãng cũng dự kiến sẽ mở thêm 22 cửa hàng trong năm nay, nhiều hơn con số 14 cửa hàng mới trong năm 2017. Theo ông Loof, trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ mở đều đặn 25 cửa hàng mới mỗi năm.
Vị CEO cũng chia sẻ tăng trưởng doanh số năm nay của IKEA đã thấp hơn năm ngoái và kỳ vọng sẽ nâng mức này lên 8-9% một năm trong những năm tiếp theo. Trang chủ của Ikea đón 2,3 tỷ lượt truy cập trong năm ngoái trong khi các cửa hàng đón tổng cộng 936 triệu lượt khách.
Để tham quan hết một cửa hàng IKEA điển hình, khách hàng có thể mất tới nửa ngày. Nhiều cửa hàng còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực Thụy Điển do chính hãng điều hành để phục vụ khách mua hàng.
Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt săn đón qua các kênh xách tay. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện cũng là đối tác gia công cho hãng này.
Nguồn: Bloomberg, Zing