Những cảm xúc hoàn toàn khác biệt
Trên bờ hồ Tam Bạc tấp nập người đi dạo buổi chiều, không khó để nghe thấy những cuộc chuyện trò đầy hào hứng xoay quanh dự án ô tô Vinfast. Bác Nguyễn Quang Trung, thượng tá quân đội về hưu vui vẻ chia sẻ:
"Cảm giác chung của mọi người Hải Phòng theo tôi nghĩ là vui vẻ, tự hào và tin tưởng. Một phần vì thành phố được nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn để làm nơi xây dựng dự án, phần khác là vì uy tín của thương hiệu Vingroup".
Trong khi đó, dù từng sở hữu nhiều chiếc ô tô nhập khẩu "tiền tỷ", Đặng Thanh Huyền — bà chủ trẻ sành điệu của chuỗi cafe No.1986 tại Hải Phòng cũng bơt chút thời gian ngồi vỉa hè tán gẫu với bạn mình.
"Cảm giác đầu tiên của em là vui, phấn khích và cả tự hào nữa. Em cũng chưa biết mình sẽ cảm thấy ra sao khi tận mắt nhìn thấy chiếc xe ô tô Việt đầu tiên lăn bánh, nhưng chắc chắn em sẽ khoe với cả thế giới tin vui ấy! Em cũng cho rằng xe của Việt Nam sẽ có giá thành hợp lý hơn xe nhập và đó cũng là yếu tố quan trọng khiến người mua cân nhắc".
Còn Hoàng Chí Trung, nhân viên của một tập đoàn viễn thông đang làm việc tại Cát Hải — nơi dự án ô tô Vinfast đang được triển khai cho biết: "Đi tới đâu cũng có thể nghe thấy người ta nói chuyện về tiềm năng phát triển, cơ hội làm ăn ở mảnh đất này. Các loại hình dịch vụ trước đây chỉ hoạt động mạnh vào mùa hè nay vẫn rất nhộn nhịp. Dự án Vinfast đang khiến Cát Hải sắp trở thành một điểm nóng về kinh doanh, làm ăn của Hải Phòng".
Hi vọng vể khoảnh khắc xe Việt lăn bánh
"Người ta bàn đủ cả từ ông cán bộ mất 300 triều đồng cô thủ khoa chờ biên chế anh phóng viên hy sinh ở vùn lũ Yên Bái đến xe ô tô thương hiệu Việt. Chẳng biết xe thế nào mà không chỉ mấy anh thanh niên thích xe cộ, đến cả các chị con gái cũng hào hứng với sản phẩm này", chị Hậu chia sẻ.
Anh Thái Dương, khách quen của chị Hậu vào mỗi buổi chiều, lái xe cho một vị giám đốc người Hàn Quốc đang làm việc ở Hà Nội, đánh giá rất cao các mẫu xe của Vinfast mới tung ra về thẩm mỹ.
Rít một hơi dài thuốc lào, anh Dương nói:
"Mấy chiếc sedan của Vinfast đẹp không thua kém gì con BMW tôi đang lái. Tôi rất thích chiếc màu vàng của hãng Italdesign, tổng thể mượt mà, phom cứng cáp, trông rất sang trọng. Tôi có khoe với ông chủ người Hàn, ông khá ngạc nhiên nếu Việt Nam sản xuất được ô tô đẹp như vậy".
Ngồi cùng anh Dương, anh Nguyễn Nam, tài xế hãng taxi Mỹ Đình vừa trả tiền cho cốc trà đá vừa cho biết, nhìn mẫu xe của Vinfast, anh đang nung nấu ý định mua xe để chạy hợp đồng, phân khúc dành cho khách hàng sang trọng.
"Với ngoại hình như hiện tại, đi cùng mức giá hợp lý với túi tiền người Việt và chất lượng bền như xe châu Âu, tôi sẵn sàng mua về để chạy Uber Black", anh nói.
"Nhu cầu của tôi cần một chiếc xe lịch lãm nhưng cũng phải tiện ích cho gia đình 5 người,và mẫu SUV của Vinfast đã hoàn toàn chinh phục được tôi. Dáng khoẻ, phong cứng cáp, logo cách điệu rất đẹp, hài hoà, sang trọng không thua kém các mẫu xe của Đức", anh Hiếu cho biết.
Điểm chung của những người đang bàn luận về các mẫu xe Vinfast là trong họ đều đang được nhen lên một niềm tin, một hy vọng rằng một ngày không xa, những chiếc xe Việt đầu tiên sẽ lăn bánh trên đường và họ sẽ là những người chứng kiến khoảnh khắc lịch sử đó.
Niềm tin của họ càng có cơ sở khi những tin tức mới về Vinfast liên lục phủ sóng trên các kênh truyền thông khi chỉ trong vòng 30 ngày sau khi khởi công nhà máy tại Khu Kinh tế Đình Vũ — Cát Hải (Hải Phòng), Vinfast đã tuyển mộ một loạt nhân sự "đẳng cấp" như ông Võ Quang Huệ, cựu Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam hay ông Jim DeLuca, cựu Phó Chủ tịch General Motors; công bố 20 mẫu thiết kế xe để người dân bình chọn…
Nguồn: VietnamNet