Theo ông Hưng, 22 năm trước, khi còn làm dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài, ông đã đưa một nhóm nhà đầu tư đến từ Dubai làm việc với ông Nguyễn Việt Tiến lúc ấy là Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải về phương án huy động vốn cải tạo và nâng cấp đường 5 Hà Nội — Hải Phòng.
Nhóm của ông đã được Thủ tướng Võ Văn Kiệt tiếp và Phó Thủ tướng Phan Văn Khải trực tiếp nghe trình bày phương án đầu tư.
Tuy nhiên, khi nhà đầu tư bày tỏ muốn làm đường 5 theo hình thức BOT, Phó Thủ tướng Phan Văn Khải đã trả lời:
"Chúng tôi hoan nghênh việc các ông quan tâm đầu tư vào giao thông Việt Nam nhưng nâng cấp đường 5 hiện tại thành BOT thì không phù hợp".
"Các ông có thể đầu tư BOT một đường mới hoàn toàn song song với đường 5 hiện tại, còn đường hiện tại nhà nước sẽ tự thu xếp vốn tu sửa. Dân chúng sẽ được tự do lựa chọn sử dụng đường hiện nay hay đường BOT mới. Hơn nữa đường 5 hiện tại đã được xây dựng bởi ngân sách nhà nước để nhân dân được tự do sử dụng nếu giờ chuyển thành dự án BOT là không hợp lý", ông Phan Văn Khải nói.
Ông Nguyễn Duy Hưng bình luận: "Ý kiến của Phó thủ tướng Phan Văn Khải, sau đó là Thủ tướng, từ ngảy ấy đến hôm nay vẫn còn nguyên giá trị. Trong buổi gặp hôm ấy có cả ông Nguyễn Chí Dũng, chuyên viên của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư (SCCI) và nay là Bộ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư (MPI)".
Theo VNF