Có 50 nam giới trong độ tuổi từ 20-30 tham gia khảo sát. Một số người trong số họ đã uống cocktail có cồn, và nhóm người khác dùng thức uống giả không cồn, sau đó họ được xem hình ảnh của những cô gái trẻ trong trang phục dạ hội. Các tình nguyện viên được yêu cầu đánh giá mức độ hấp dẫn của phụ nữ và tạo ra một bức chân dung tâm lý, đồng thời trong quá trình đó, ánh nhìn của họ được hệ thống quan sát đặc biệt ghi lại.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người đàn ông đang say rượu nhìn lâu hơn vào ngực và eo phụ nữ, so với thời gian ngắm khuôn mặt phụ nữ. Trong khi đó, những người tỉnh táo dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu đặc điểm trên khuôn mặt.
"Những cái nhìn thẳng thắn táo bạo đối với phụ nữ dẫn đến tình trạng mất nhân tính của người nhìn, nó trở thành cơ sở cho rất nhiều tác động tiêu cực, chẳng hạn như bạo lực tình dục và phân biệt đối xử bình đẳng giới tại nơi làm việc", — một trong những tác giả của công trình nghiên cứu, ông Abigail Rymer nói, đồng thời lưu ý rằng nghiên cứu tương tự sẽ góp phần giúp chống lại những biểu hiện khiêu khích như vậy.