Theo đó, hiệp hội này xin giảm phí trên các quốc lộ có dự án BOT, vì mức giảm vừa qua là quá thấp so với việc tăng phí trước đó.
Ngoài ra, đề nghị bãi bỏ việc thu phí tại 2 trạm trên QL5, do hầu hết các phương tiện hiện nay đã đóng phí bảo trì đường bộ theo Nghị định 18/2012 của Chính Phủ về quỹ bảo trì đường bộ quy định các tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách nhà nước (trong đó có QL5) không được tiến hành thu phí BOT vì các xe khi đi đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ.
Trong trường hợp Bộ GTVT, Bộ Tài chính vẫn duy trì thu phí tại 2 trạm trên QL5, đề nghị bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ với phương tiện để tránh tình trạng phí chồng phí như hiện nay.
Liên quan đến QL5 Hà Nội — Hải Phòng, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ 2 phương án xử lý, trong đó có tính tới cả giảm phí và bỏ trạm, tuy nhiên, số tiền nhà nước phải hỗ trợ để không vỡ phương án tài chính là rất lớn. Lãnh đạo Vidifi (nhà đầu tư cao tốc Hà Nội — Hải Phòng được phép thu phí QL5) cho biết, phương án giải quyết chính thức với 2 trạm thu phí trên QL5 sẽ phải chờ quyết định của Chính phủ.Nguồn: thanhnien