Tổng doanh thu sản phẩm này tại VN ước tính khoảng 354 triệu USD, tương đương gần 8.000 tỉ đồng. Dự báo khối lượng tiêu thụ bình quân đầu người trong vòng 4 năm tới sẽ nhích nhẹ lên khoảng 740 gr, đến năm 2021 doanh thu toàn thị trường sẽ đạt khoảng 455 triệu USD, tương đương 10.300 tỉ đồng.
Snack là món ăn gắn liền tuổi thơ của nhiều người Việt. Không một cửa hàng tạp hóa hoặc hệ thống cửa hàng bán lẻ nào ở VN không bán sản phẩm này. Nếu thống kê đầy đủ, có không dưới 100 loại snack đủ kiểu, hương vị khác nhau, giá trung bình dao động từ 3.000 — 20.000 đồng/bịch tùy loại.
Món ăn vặt "kinh điển" này không chỉ thu hút trẻ em, nằm trong thực đơn không thể thiếu trong mỗi lần tụ họp "tán dóc", xem phim, cắm trại của các bạn thanh, thiếu niên mà còn chinh phục cả các bậc phụ huynh tuổi trung niên.
Chị Huyền (45 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết chị là "fan ruột" của snack, con gái 10 tuổi của chị cũng rất thích nên trong nhà lúc nào cũng dự trữ vài bịch để 2 mẹ con vừa ăn, vừa xem ti vi mỗi buổi tối. Gọn nhẹ, tiện lợi, snack cũng là thứ không thể thiếu trong mỗi lần cả nhà chị đi du lịch.
"Ngồi trên xe mà không có bịch snack nhấm nháp là không chịu nổi, không có snack có khi còn say xe luôn!", — chị Huyền chia sẻ.
Không chỉ là món ăn vặt hằng ngày, snack còn trở thành một trào lưu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Cách đây khoảng hơn 1 năm, các bạn trẻ ghiền quà vặt như phát cuồng, ráo riết tìm mua những bịch "bim bim khổng lồ" xuất xứ từ Thái Lan, Hàn Quốc. Mỗi bịch snack này có trọng lượng khoảng hơn 500 gr, bao bì bên ngoài được thiết kế theo khổ to, em nhỏ phải vòng 2 tay ôm mới hết. Giá hàng nhập về bán tại VN khoảng 100.000 — 140.000 đồng/bịch nhưng liên tục "cháy" đơn đặt hàng. Hay như món "snack khói" cũng một thời làm "điên đảo" giới trẻ VN.
Nguồn: Thanh Niên