Nghệ sĩ dẫn ra trên Twitter một bức ảnh từ quảng cáo bộ sưu tập trang phục trẻ em của thương hiệu H&M, trong đó một cậu bé da đen mặc áo in hàng chữ "Chú khỉ sành điệu nhất trong rừng thẳm".
woke up this morning shocked and embarrassed by this photo. i’m deeply offended and will not be working with @hm anymore… pic.twitter.com/P3023iYzAb
— The Weeknd (@theweeknd) 8 января 2018 г.
"Buổi sáng thức dậy tôi đã sốc vì bức ảnh này. Tôi thấy bị xúc phạm sâu sắc và sẽ không làm việc với H&M nữa", — ca sĩ viết dưới bức ảnh.
Công ty H&M đã xin lỗi và gỡ bỏ mẫu áo phông cùng quảng cáo xì-căng-đan kèm theo sau khi hứng làn sóng chỉ trích dữ dội.
"Chúng tôi tin vào tính đa dạng và óc tưởng tượng kết cấu trong mọi thứ chúng tôi làm, đồng thời sẽ xem xét lại việc thực hành trong nội bộ của mình", — đại diện công ty tuyên bố với Time.
Trước đó, nam ca sĩ đã phát hành hai bộ sưu tập hợp tác với công ty H&M. Bộ sưu tập sau cùng được tung ra bán hồi tháng 9 năm ngoái.