Theo ông Paul de Courtois: "Hơn 600 chiếc BMW đang nằm tại cảng sẽ đưa về Đức, và không bán tại thị trường Việt Nam".
Ông này giải thích lý do:
"Chúng tôi chỉ bán xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, những chiếc xe lưu ở cảng trong một thời gian dài, xuống cấp, chất lượng không đảm bảo sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu BMW. Thời gian tới, hãng sẽ xuất ngược trở lại Đức".
Được biết, 600 xe BMW gồm hơn 130 xe đã khui ra và 500 xe vẫn nằm trong container. Các cơ quan như hải quan, thuế và cảng Sài Gòn sẽ giám sát việc xuất ngược trở lại số xe nói trên.
Về phần mình, Trường Hải — nhà phân phối mới của BMW tại Việt Nam cho biết không liên quan đến lô xe 600 chiếc BMW đang nằm ở cảng Sài Gòn.
Tuy nhiên, hiện chưa biết bên nào sẽ chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ tài chính liên quan đến lô 600 xe BMW nằm 1 năm tại cảng Sài Gòn, bởi theo tìm hiểu chi phí bến bãi, bảo quản những chiếc xe này hiện tại đã lên đến khoảng 2 tỷ đồng.
Tại buổi lễ ra mắt các dòng xe mới của BMW được nhập về do Trường Hải, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch của Thaco Group cho rằng: Những khách hàng cũ mua xe của Euro Auto đều được hưởng chế độ bảo dưỡng, hậu mãi đầy đủ. Đội ngũ kỹ thuật viên vốn có nhiều kinh nghiệm khi còn làm việc cho Euro Auto sẽ làm việc cho BMW Trường Hải.
Tập đoàn này cũng lên kế hoạch mở nhiều showroom, đại lý để bán BMW tại Việt Nam với mức giá mới.
Nguồn: Tintuconline.vn