Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Liên danh nhà đầu tư phải tuân thủ đầy đủ Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21-10-2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng — kinh doanh — chuyển giao (BOT).
"Chấm dứt Thỏa thuận đầu tư ngày 28-3-2016 ký kết giữa Bộ GTVT với Liên danh Công ty CP Đầu tư Khai thác Cảng và Công ty CP Tập đoàn Quốc tế Đông Á, dừng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn thành phố Bắc Giang- Chũ, tỉnh Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT do dự án này là dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo, hiện hữu", lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.
Đồng thời, Bộ GTVT đề nghị Liên danh Công ty CP Đầu tư Khai thác Cảng và Công ty CP Tập đoàn Quốc tế Đông Á làm việc trực tiếp với Ban Quản lý dự án 6 thuộc Bộ GTVT để xác định chi phí chuẩn bị đầu tư đã thực hiện. Bên cạnh đó, đề xuất giải pháp xử lý các chi phí hợp lý của nhà đầu tư, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư, phù hợp quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 14-3-2018, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến chỉ đạo về việc dừng triển khai dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn thành phố Bắc Giang- Chũ, tỉnh Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn thành phố Bắc Giang- Chũ, tỉnh Bắc Giang có điểm đầu tại Km 2+400 (ngã tư giao với QL1) xã Dĩnh Trí, thành phố Bắc Giang. Điểm cuối tại Km 38+686 (điểm đầu khu dân cư Thị trấn Chũ) thuộc thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 36,41km. Quy mô đầu tư đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; mặt đường cấp cao A1; 2 làn xe đối với đoạn thông thường và 4 làn xe đoạn tại trạm thu phí, giữ nguyên bề rộng hiện tại của tuyến trong các khu dân cư.
Tổng mức đầu tư là 1.319,36 tỷ đồng. Thời gian vận hành khai thác là 19 năm 8 tháng.
Nguồn: anninhthudo