"Hiện tại, chúng tôi có thể thấy rằng bộ khung của thiết bị có dự trữ về độ bền, có nghĩa là chúng tôi đã không nhầm trong việc lựa chọn vật liệu và thiết kế", — kỹ sư Maxim làm việc tại Văn phòng thiết kế nói với Sputnik.
Máy bay trực thăng bay không người lái hứa hẹn một tương lai tuyệt vời, bởi vì chúng có một số lợi thế so với các loại UAV thông thường dạng máy bay: có khả năng cất cánh thẳng đứng, hạ cánh thẳng đứng, treo trong không khí và thậm chí bay "ngược từ phía sau". Trực thăng có thể hạ cánh ở bất cứ nơi nào có mặt bằng với kích thước bằng 1,5 đường kính của cánh quạt. Ngoài ra, VRT300 có thể mang tải trọng lên đến 70 kg, điều đó có thể làm cho nó trở thành một công cụ vận chuyển lý tưởng. Trong thực tế, không giống như quadrocopter, nó có khả năng vững chãi chống chọi với gió quạt mạnh.
Lần thử nghiệm chuyên chở bưu kiện đầu tiên ở Nga bằng máy bay không người lái vào đầu tháng này đã kết thúc thất bại. Ngay sau khi cất cánh, chiếc quadrocopter đâm vào bức tường của tòa nhà dân cư và rơi xuống đất.
Sự phức tạp trong điều khiển vốn có trong máy bay trực thăng, trong VRT300 được giải quyết bằng hệ thống sắp xếp trục vít đồng trục (một vài ốc vít song song gắn trong xoay theo hướng ngược nhau), cho phép kiểm soát tốt ngay cả trên thiết bị lớn.
Trong video trình bày giới thiệu điều khiển máy bay trực thăng đồng trục:
Máy bay trực thăng không người lái sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019. Thiết bị sẽ trải qua tất cả các bài test chứng nhận quốc tế, để bất kỳ quốc gia nào cũng có thể mua nó. "Hiện tại, chúng tôi đã có đơn đặt hàng trước 100 bộ máy bay không người lái", — Tổng giám đốc Văn phòng Thiết kế "VR-Technologies " Alexander Ohonko nói với Sputnik. "Trong đó có 2 quốc gia Ả Rập".
Những máy bay không người lái này có thể điều chỉnh phù hợp với bất kỳ nhiệm vụ nào.
"Bằng cách nào đó một người đàn ông đã tiếp cận với tôi, người này ở Viễn Đông cần vận chuyển thường xuyên trứng cá muối đỏ từ tàu biển đến vùng đất liền. Ông nói rằng sẵn sàng mua vài chục chiếc máy bay không người lái như vậy. Mô hình của chúng tôi hoàn hảo cho điều này, bởi vì nó được thiết kế theo cách mà nó có thể hạ cánh trên boong tàu. Tất cả các yêu cầu cần thiết đều được tuân thủ, chẳng hạn như khi máy bay không người lái này rơi khẩn cấp với từ độ cao 25-30 mét, bồn chứa nhiên liệu không nứt, do đó nguy cơ hỏa hoạn trên tàu được loại trừ", — người đối thoại với hãng thông tấn cho biết.
"Các máy bay trực thăng hạng nhẹ của chúng tôi sẽ thay thế các loại máy lớn đắt tiền, ví dụ, để lấy mẫu đất hoặc bay khảo sát quanh đường ống dẫn dầu. Đây là một giải pháp rất tiện lợi và hữu ích", — người đứng đầu phòng thiết kế Alexander Okhonko nói.
VRT300 không người lái mới của tập đoàn "Trực thăng Nga" cất cánh và hạ cánh thẳng đứng được thiết kế dành riêng cho mục đích dân sự, chẳng hạn như để theo dõi bề mặt của Trái đất, đường dây điện, đường ống dẫn dầu, vận chuyển hàng hóa. Khối lượng cất cánh của trực thăng là 300 kg. Có thể chở 70 kghàng. Khoảng cách hoạt động — 150 km. Thời gian bay — 5 giờ.