Tại Triển lãm "Vietnam AutoExpo 2018" (diễn ra tại Hà Nội từ ngày 06/ tới 09 tháng Sáu), GAZ — nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu của Liên bang Nga đã có gian hàng khá hoành tráng với 5 mẫu xe: xe tải bốc dỡ bên hông GaZelle Next, GAZelle Business 4x4, xe buýt GaZelle Next Citiline, hai mẫu xe tải trung GAZon Next và Sadko 4x4.
Tháng 12-2017, lần đầu tiên GAZ tham gia triển lãm ô tô tại Việt Nam, bước đầu rất khiêm tốn, tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại triển lãm đó, nhiệm vụ được đặt ra là tìm hiểu sâu về thị trường Việt Nam và làm quen với các khách hàng tiềm năng tương lai.
Tại "Vietnam AutoExpo 2018" lần này, GAZ xuất hiện hoành tráng hơn nhiều. Đề cập tới vấn đề chiếm lĩnh thị phẩn tại thị trường Việt Nam, bà Kristina Đubinina, Giám đốc bán hàng của "GAZ" tại thị trường châu Âu và châu Á nói:
— Đây là một cuộc chơi đầy tham vọng. Rất lâu dài! Việt Nam là một thị trường không đơn giản, nhưng có tiềm năng vô cùng lớn. Chúng tôi thấy rất rõ rằng, thị trường này sẽ phát triển.
"Vietnam AutoExpo" hàng năm đón trên 75 000 khách tham quan. Các chuyên gia, đại diện các thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới, các nhà báo, các cơ quan nhà nước cùng gặp nhau dưới một mái nhà để thảo luận những xu hướng mới nhất và sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô. Tham gia "Vietnam AutoExpo 2018", GAZ xác định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam hơn 94 triệu dân.
— Đây là thị trường chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi có rất nhiều ưu thế. GAZ có dòng xe thương mại lớn, từ những xe hơi nhỏ, gọn, cho tới những những chiếc xe buýt rất to, dài tới 12 mét. Và dĩ nhiên, không thể không nói tới những chiếc xe tải hạng nặng mác Ural.Từ lâu, chúng tôi đã xử lý những sản phẩm của mình phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Và bây giờ chúng đã sẵn sàng cho thị trường Việt Nam — bà Kristina Đubinina chia sẻ với Sputnik.
Hiện tại, GAZ đang nỗ lực tìm kiếm đối tác để thành lập công ty liên doanh về lắp ráp ô tô tại Việt Nam. GAZ hy vọng, vào cuối năm 2018 lô hàng đầu tiên đã có thể vào Việt Nam.