Dự án, bắt đầu thực hiện từ năm 2005, sai lầm đầu tiên đã bộc lộ trong các tính toán — với chiều dài 71 mét và lượng choán nước 2.200 tấn, S-80 không thể nổi lên sau khi lặn. Bộ quốc phòng Tây Ban Nha năm 2013 đã chi 14 triệu euro cho công ty Mỹ Electric Boat để đi đến kết luận: cần kéo dài tàu thêm mười mét, tăng lượng choán nước lên 3.200 tấn. Phiên bản sửa đổi được gọi là S-80 Plus.
Tuy nhiên, hiện tại với kích thước mới nó có thể không phù hợp với bến tàu ở căn cứ Cartagena (Murcia), được thiết kế cho độ dài tối đa của tàu ngầm 78 mét. Và Bộ Quốc phòng đối mặt với một nhiệm vụ mới — tìm ra kinh phí cho việc mở rộng các cầu tàu. Việc tái cấu trúc sẽ có giá 16 triệu euro.